Xử lý nước thải nông nghiệp-Phú Quốc

Posted on Tin tức 65 lượt xem

Gần đây ngành nông nghiệp nước ta phát triển nhanh chóng, đạt được nhiều thành tựu lớn, đóng góp rất lớn vào công cuộc phát triển của đất nước. Tạo ra nhiều công ăn việc làm và sự đổi mới, nhất là ở những vùng nông thôn hiện nay khang trang hơn trước. Điều đó cho thấy được những tín hiệu tích cực cho cuộc sống của những con người tại đây. Sự đối mới đó đang bị đánh đổi một cách nghiêm trọng bằng việc sử dụng các loại hóa chất trong việc sản xuất nông nghiệp gây nên tình trạng ô nhiễm lớn tại đây. Việc xử lý nước thải nông nghiệp là cần thiết nhất là trong bối cảnh ngày càng có nhiều những sự tuyên truyền về sự ô nhiễm môi trường và nóng lên toàn cầu trong xã hội hiện đại.

 

Nước thải nông nghiệp
                                                             Hình ảnh nước thải nông nghiệp tại vùng quê

Trong hàng chục năm trở lại đây, nông thôn Việt Nam đã có biết bao nhiêu sự thay đổi đối với đường xá, nhà cửa khang trang đẹp đẽ. Sự đổi mới mang đến những giá trị căn bản nhất của những con người tại đây được cải thiện một cách tích cực. Tuy nhiên bên cạnh sự phát triển tích cực mà không ai có thể phủ nhận đó là sự phát triển nóng lên của những ngành nghề nông nghiệp. Mọi thứ đều thay đổi và thay đổi lớn nhất dễ nhận thấy nhất chính là việc phát triển nông nghiệp gây ra những sự ô nhiểm ngày càng nghiêm trọng tại đây. Những ô nhiễm này gây nên những tác động tiêu cực đến cho sức khỏe con người mà chúng ta cần phải có những hướng khắc phục.

Nước thải nông nghiệp là gì?

Nước thải nông nghiệp được sinh ra trong quá trình lạm dụng những loại chất bảo vệ thực vật, thuốc trừ sau đã làm ô nhiễm nghiêm trọng nguồn nước. Những dư lương từ thuốc trừ sâu, phân bón… đã làm cho nguồn nước bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Chúng ta phải tìm hiểu thật kỹ về tác hại nguy hiểm của sự ô nhiễm đến từ việc sản xuất nông nghiệp đang gây ra.

Hiện tượng thấm nước khiển cho dư lương các loại thuốc trừ sâu, các loại phân bón, thuốc bảo vệ thực vật được dùng trong sản xuất nông nghiệp đã gây nên tình trạng ô nhiễm cho nguồn đất tại đó. Nguy hiểm hơn các chất hóa học đó ngầm dần vào đất, lâu dài nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến với nguồn nước ngầm. Những chất này đặc biệt nguy hiểm, nhất là khi có nồng độ của chúng là rất nhỏ, nhưng nó cũng gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

Theo ước tính của các nhà khoa học thì có khoảng một nửa lượng phân bón đưa vào đất được cây trồng sử dụng, còn một nửa còn lại phân bón chính là nguồn phát sinh ô nhiễm của việc sản xuất nông nghiệp. Đây quả thật là một thông tin bất ngờ khi có rất nhiều người nghỉ các loại hóa chất này không tác động dến môi trường xung quanh. Khi đó nước thải nông nghiệp được hình thành và bắt đầu tác động tiêu cực đến hệ sinh thái.

Tình trạng nước thải nông nghiệp hiện nay

Trong những năm trở lại đây thì tình trạng lạm dụng các loại thuốc tăng trưởng, các hóa chất bảo vệ cây cũng như các loại phân bón ở nước ta tăng rất nhanh. Lượng thuộc dư thấm vào đất và nước ngày càng nhiều, khiến cho sông hồ ở những nơi này dần bị ô nhiễm.

Do hiện tượng thấm nước mà dư lượng của các loài thuốc trừ sâu cũng như phân bón ở các vùng sản xuất nông nghiệp có thể gây ô nhiễm nước ngầm và đất. Sự có mặt của những loại chất này và khi có nồng độ rất nhỏ cũng gây những hậu quả nghiêm trọng. Hệ số sử dụng phân đạm khoảng 60% thì có khoảng 15 – 20 % bị hủy ra khỏi đất dười dạng khí, 20 – 25% được chuyển vào chất hữu cơ trong đất, 20% còn lại bị rửa trôi ra sông suối dưới dạng NO3. Số lượng photpho bị rửa trôi khỏi đất và đi vào hệ thống sông suối dưới dạng đất bị sói mòn trung bình khoảng 6 – 15kg photpho dười dạng P2O5 trên 1ha đất canh tác.

Với tổng diện tích rất lớn đất nông nghiệp trên toàn nước thì lượng photpho bị rửa trôi thấp nhất thì lượng P2O5 được đưa vào hệ thống sông ngòi cũng vô cùng lớn. Bên cạnh đó thì lượng thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật cũng là tồn tại một sự nguy hiểm nhất định.

Đối với việc xử lý nước thải nông nghiệp hiện nay tại nước ta thì không được xem trọng. Phần lớn chúng ta chưa có các quy định về việc xử lý vấn đề xả thải đối với lĩnh vực nông nghiệp. Hầu hết chưa có bất cứ hệ thống nào áp dụng cho việc xử lý nước thải cho ngành nghề này.

Giới thiệu công nghệ xử lý nước thải nông nghiệp hiệu quả

Với tính chất nguy hiện nay như trên, nếu chúng ta không có những hành động quyết liệt nhằm ngăn chặn việc xả thải ra môi trường của các hoạt động nông nghiệp, thì như vậy rất nguy hiểm. Việc tìm kiếm hệ thống xử lý nước thải nông nghiệp ngay lúc này là điều cần thiết. Hệ thống xử lý nước thải công nghệ Hichi mang đến những giải pháp tối ưu cho vấn đề xử lý nước thải hiện nay tại nước ta. Sử dụng phương pháp cơ học mang đến sự an toàn tuyệt đối cho nguồn nước thải sau khi xử lý. 

Hệ thống xử lý nước thải công nghệ Hichi là giải pháp hàng đầu trong việc xử lý nước thải nông nghiệp. Mang đến sự an tâm trong việc phát triển bền vững các ngành nghề nông nghiệp mà vừa có thể góp phần vào việc bảo vệ môi trường tại nước ta hiện nay.
  • Bạn đang có nhu cầu tương tự hãy liên hệ ngay với chúng tui: Ks Bào – 0903744240
  • Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ HICHI
  • Địa chỉ: Tổ 5, Ấp Suối đá, Xã Dương Tơ, tp. Phú Quốc, Kiên Giang

Vệ sinh công nghiệp

Là đơn vị có thâm niên trong ngành vệ sinh công nghiệp, chúng tôi tích lũy được nhiều kinh nghiệm khi thi công dịch vụ, với nhưng kinh nghiệm đó giúp chúng tôi rút ngắn được thời gian thi công cũng như công đoạn vì vậy giá thành luôn được đảm bảo tốt nhất.