Quy Trình Thay Vật Liệu Lọc Cho Hệ Thống Lọc Tổng

Posted on Tin tức 57 lượt xem

Những điều cần biết về quy trình thay vật liệu lọc cho hệ thống lọc tổng

Hệ thống lọc tổng nước đầu nguồn có kết cấu gồm 3 cột lọc composite. Bên trong có các vật liệu lọc nước chuyên dụng. Những loại vật liệu lọc này sẽ cần được thay thế sau khoảng thời gian dài vận hành bộ lọc tổng. Vậy, bạn đã biết gì về quy trình thay vật liệu lọc cho hệ thống lọc tổng nước sinh hoạt chưa?

Vật liệu lọc trong hệ thống lọc tổng đầu nguồn là gì?

Vật liệu lọc nước là một phần quan trọng trong một hệ thống lọc nước tổng hợp. Nó có vai trò loại bỏ các cặn bẩn và tạp chất gây hại, đảm bảo công suất lọc nước, đặc biệt là đảm bảo chất lượng nước đầu ra.

Còn hệ thống lọc tổng được hiểu là thiết bị được lắp đặt bởi nhiều linh kiện khác nhau. Trong đó vật liệu lọc sẽ nằm ở các cột lọc thô được lắp đặt trong hệ thống lọc nước sinh hoạt. Các thiết bị và các linh kiện kết hợp với nhau tạo nên một hệ thống lọc nước đầu nguồn hoàn chỉnh, đảm bảo nước sau lọc sử dụng an toàn trong mọi hoạt động sinh hoạt.

Hệ thống lọc nước sinh hoạt
Vật liệu lọc nước trong bộ lọc tổng có nhiều loại. Tùy thuộc vào chất lượng nước nguồn mà đơn vị lắp đặt sẽ tiến hành lựa chọn những vật liệu lọc phù hợp cho bộ lọc tổng nước sinh hoạt.

Những dấu hiệu nhận biết hệ thống lọc tổng đã đến lúc cần thay vật liệu lọc

  • Vật liệu lọc phát sinh mùi

Mùi hôi khó chịu từ các vật liệu lọc chứng tỏ chúng đã bị bám nhiều tạp chất, cặn bẩn. Nếu như vật liệu lọc mới sẽ không phát ra mùi khó chịu thì sau thời gian dài sử dụng chúng sẽ bị đóng cặn lại và phát sinh mùi hôi. Tất nhiên rồi, điều này sẽ làm giảm đi khả năng hoạt động của chúng.

Chính vì vậy, khi bạn nhận thấy vật liệu lọc nước có mùi hay nguồn nước sử dụng không còn sự tinh khiết thì đấy là lúc bạn cần kiểm tra và thay thế vật liệu. Như vậy mới đảm bảo một nguồn nước sạch đáp ứng cho các hoạt động sinh hoạt.

Vật liệu lọc nước công nghiệp

  • Vật liệu lọc hệ thống lọc tổng đầu nguồn hoạt động kém

Một bộ lọc tổng hoạt động tốt là chúng có thể làm việc một cách trơn tru, mượt mà. Trong quá trình vận hành không gặp nhiều trục trặc. Khi nhận thấy máy lọc nước tổng không đảm bảo chất lượng nước sau lọc và xảy ra một số dấu hiệu như có tiếng ồn lạ, máy không ra nước,… Điều này cũng một phần nào cảnh báo vật liệu lọc cần được thay thế.

Quy trình thay vật liệu lọc nước sinh hoạt diễn ra như thế nào?

Các vật liệu lọc thay thế cho hệ thống lọc tổng khá đa dạng. Trong đó phải kể đến như cát mangan, sỏi, cát thạch anh, than hoạt tính, hạt cation, hạt birm,.. Sau khi đã xác định được các loại vật liệu lọc cần thay thế cho bộ lọc tổng, bạn sẽ tiến hành thay thế như sau:

  • Bước 1: Tháo van và đầu cột lọc composite.
  • Bước 2: Đổ vật liệu lọc cũ ra và tiến hành vệ sinh cột lọc.
  • Bước 3: Tiến hành cho vật liệu lọc mới theo từng lớp đã quy định ban đầu.
  • Bước 4: Đóng van, đóng cột lọc và cho máy vận hành.

Quy trình thay thế vật liệu lọc tổng
Thực chất quy trình thay thế vật liệu lọc cho hệ thống lọc tổng không quá phức tạp. Tuy nhiên nếu bạn không có sự hiểu biết về kỹ thuật thì nên để các đơn vị chuyên ngành lọc nước thực hiện việc làm này. Như vậy mới chắc chắn đảm bảo việc vệ sinh đúng cách, thay thế đúng quy trình cũng như đảm bảo máy vận hành ổn định .

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều cơ sở cung cấp các giải pháp xử lý nước thải. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng đảm bảo chất lượng. Nếu bạn đang tìm địa chỉ cung cấp giải pháp xử lý nước thải, thiết bị lọc nước uy tín, giá tốt, hãy liên hệ với chúng tôi. Hãy để HiChi đồng hành cùng bạn. Chúng tôi tự tin mang lại sản phẩm uy tín, chất lượng nhất trên thị trường cho gia đình bạn. Hãy đến với chúng tôi để đảm bảo nguồn nước an toàn cho sức khỏe của cả gia đình và cộng đồng.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ HICHI

Đường Suối Tiên, Tổ 5, Ấp Suối Đá, Xã Dương Tơ, Tp. Phú Quốc

Điện thoại: 0903744240 – 0383066264

Email: ctyhichi.vn@gmail.com

Vệ sinh công nghiệp

Là đơn vị có thâm niên trong ngành vệ sinh công nghiệp, chúng tôi tích lũy được nhiều kinh nghiệm khi thi công dịch vụ, với nhưng kinh nghiệm đó giúp chúng tôi rút ngắn được thời gian thi công cũng như công đoạn vì vậy giá thành luôn được đảm bảo tốt nhất.